Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà giá rẻ bán cắt lỗ vẫn ế ẩm

Nhiều căn hộ giá rẻ đang rớt giá thảm hại, thậm chí bán cắt lỗ cũng không có người hỏi, khác hẳn với cảnh xếp hàng đợi mua hoặc việc mua chênh lên tới hàng trăm triệu đồng trước kia.

Nhà giá rẻ bán cắt lỗ vẫn ế ẩm
Nhà giá rẻ bán cắt lỗ vẫn ế ẩm
Anh Nam ở Hà Nam, chủ một căn hộ giá rẻ ở khu Thanh Trì cho hay: Gia đình mình mua một căn hộ diện tích 55m2 với giá tiền 1.2 tỷ, tính cả khoản tiền chênh, giờ tích lũy được thêm muốn bán đi để chuyển vào nội đô sinh sống cho tiện công việc của 2 vợ chồng mà rao bán mãi chưa thấy quan tâm. Có khách gọi điện mới chỉ hỏi tòa nhà ở đâu, chủ đầu tư là ai xong quay ngoắt đi luôn. Đợt tới chắc phải cắt lỗ vài trăm triệu và để lại nội thất cơ bản may ra mới bán được.

Anh Nam chia sẻ: Ngày càng nhiều hộ dân tháo chạy khỏi các khu chung cư giá rẻ là do nhiều bất cập xuất hiện. Đầu tiên phải kể đến là chất lượng công trình xuống cấp kèm theo việc ngày nào cũng phải "đánh vật" với cảnh tắc đường mỗi khi tan tầm. Nhận thấy nhà đã xuống giá nên a Nam bán cắt lỗ 200tr đồng, sau một thời gian không có ai hỏi mua anh tiếp tục cắt lỗ tiếp 200 triệu đồng.

Hiện đã hơn 3 tháng nhưng căn hộ nhà anh Nam vẫn chưa có ai hỏi mua, "nếu tiếp tục đến cuối năm không có ai quan tâm thì mình sẽ cho thuê mặc dù giá cho thuê ở đây cũng không được cao lắm", anh Nam chia sẻ.

Tương tự, cách đây vài năm, nhiều người cũng phải bỏ ra tiền "chênh" để sở hữu căn hộ giá rẻ tại khu vực Kim Văn, Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) nhưng nay họ lại đang rầm rộ rao bán. Một người mua nhà tại đây chia sẻ, tình trạng quá tải chỗ để xe tầng hầm khiến cư dân vô cùng mệt mỏi mỗi khi đi lấy xe. Nhiều gia đình bán cắt lỗ đến vài trăm triệu đồng nhưng rao bán vài tháng không có khách hỏi mua.

Ông Lê Song Công, giám đốc sàn BĐS Lê Công cho biết, nếu như vài năm trước để sở hữu những căn hộ thương mại giá rẻ, khách hàng phải mua chênh thông qua các sàn bất động sản thì nay lại khác. Bên cạnh việc có nhiều lựa chọn thì chất lượng công trình, các điều kiện về hạ tầng của các khu nhà thương mại giá rẻ còn nhiều tồn tại bất cập nên làm cho khách hàng phải cân nhắc khi xuống tiền.

Ngay cả những dự án đang xây dựng của các chủ đầu tư cũng diễn ra tình trạng ế ẩm. Cụ thể, một dự án chung cư giá rẻ tại khu Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) cũng trong tình trạng bán đi bán lại nhưng số lượng khách hàng tìm mua rất ít. Một nhân viên môi giới tại dự án than thở: "Nếu như trước đây, nhà giá rẻ ra đến đâu hết đến đó thì nay, cả tháng mới có khách hỏi mua. Chủ đầu tư tung mọi chính sách về lãi suất 0%, khuyến mại nội thất nhưng lượng giao dịch thành công thấp".

Hàng loạt dự án trên trục đường Lê Văn Lương, Tố Hữu mặc dù đang hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao cũng được khách hàng rao bán cắt lỗ. Thậm chí có dự án mới động thổ xây dựng cũng đã xuất hiện tình trạng rao bán cắt lỗ.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, thị trường những tháng cuối năm 2018 không có nhiều tín hiệu khả quan, nhất là ở phân khúc căn hộ. Theo dự báo của chuyên gia này, thị trường thời gian tới có thể tương đối khó khăn, do tình hình cung cầu, tín dụng bất động sản bị siết lại...

Do đó, không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần phải có kế hoạch phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và giảm chi phí để giảm giá bán, mà ngay cả các khách hàng cũng cần lưu ý khi lựa chọn kênh đầu tư để tránh thua lỗ.

>>> VinCity Sportia Tây Mỗ- Nam Từ Liêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status