Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thị trường BĐS phía Tây Hà Nội xuất hiện "cuộc chơi" mới

Nguồn cung mới trên thị trường BĐS phía Tây Hà Nội hiện đang khá dồi dào khi có khoảng hơn 10 dự án căn hộ chung cư đang và sắp mở bán, lượng căn hộ lên tới hàng nghìn căn.

Thị trường sôi động

Thị trường BĐS phía Tây Hà Nội xuất hiện "cuộc chơi" mới
BĐS phía Tây thủ đô đang khá sôi động
Nắm bắt được tình hình thị trường, khi mà năm 2014 lượng giao dịch tăng đáng kể, hàng tồn kho giảm mạnh... vì thế các chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ và tiếp tục mở bán dự án đồng thời các dự án mới lần lượt được bung hàng mạnh mẽ.
Qua thống kê sơ bộ, lượng căn hộ tồn kho trên thị trường đã giảm được đáng kể và lượng căn hộ tồn hiên nay còn khoảng 2000 căn, so với Quý I/2013 đã giảm 41.8%. Lượng cung căn hộ hiện nay chủ yếu ở những dự án cũ tái khởi động hoặc những dự án mới lần đầu tiên bung hàng ra thị trường. Tại Hà Nội, nguồn cung này cỡ khoảng 6000 căn từ 10 dự án mở bán.

Trên thực tế lượng căn hộ mới trên thị trường theo tính toán phải lên tới 11.000 căn, tuy nhiên một số dự án lớn mới mở bán chỉ tung ra số lượng căn hộ hạn chế, đơn cử như Goldmark City có tổng số 5000 căn nhưng đợt 1 chỉ mở bán vài trăm căn, dự án Sunsquare trong đợt 1 mở bán cũng chỉ tung ra số ít căn hộ...

Phía Tây "cạnh tranh" lớn

Một lần nữa, phía Tây thủ đô lại trở thành tâm điểm trên thị trường Hà Nội khi hàng loạt các dự án mới mở bán từ chung cư giá rẻ, trung cấp và cao cấp. Cùng hàng loạt các thương vụ M&A đình đám diễn ra và sự xuất hiện của một số "đại gia mới nổi" nhưng đầy tham vọng.

Một số ông lớn phải kể đến như FLC Group, VID Group, GP Invest, Hải Phát, Văn Phú Invest… ngay cả "ông lớn" Vingroup cũng đã xuất hiện nơi đây khi mà đã có những thành công lớn ở trong trung tâm và phía Đông thủ đô.

Vingroup đã mua lại 99% của Công ty BĐS Hoàng Ngân và chính thức chuẩn bị triển khai dự án 17ha tại Mỹ Đình 1. Trong khi đó FLC nổi bật với hàng loạt các thương vụ chuyển nhượng đình đám như KĐT Garden City, FLC Complex 36 Phạm Hùng hay mới đây đơn vị này đã mua lại dự án Lavender Hà Đông với tổng diện tích gàn 3.000m2...

GP Invest lại thể hiện mình là đơn vị chậm mà chắc, sau khi đã thành công với dự án Nam Đô Complex với mức vốn 1.400 tỷ thì đến nay đơn vị tập trung phát triển dự án Tràng An Complex - Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy. Dự án gồm 2 tòa chung cư 23 và 28 tầng khoảng 800 căn hộ cao cấp, dự kiến khởi công vào 24/1 và chính thức mở bán vào tháng 5/2015

VID Group cũng tỏ rõ tham vọng của mình khi chính thức tham gia phát triển dự án 136 Hồ Tùng Mậu của địa ốc Việt Hân vốn đã đắp chiếu 3 năm nay. Dự án gồm 9 tòa chung cư, cung cấp ra thị trường 5000 căn hộ, cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ. Hiện dự án đang thi công phần móng, dự kiến tháng 2/2015 sẽ lên cốt +0.0, nhà thầu thi công dự án đều là những đơn vị mạnh và có nhiều kinh nghiệm như Delta, Coteccons...

Có thể nói khu vực phía Tây Hà Nội đang trở thành điểm nóng trên thị trường BĐS khi mà hàng loạt dự án mở bán cùng sự xuất hiện của nhiều "đại gia mới nổi". Đồng thời đây cũng là khu vực đáng lưu tâm cho những nhà đầu cơ kiếm lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status