Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Cạnh tranh "bẩn" trên thị trường BĐS

Thị trường BĐS càng về giai đoạn cuối năm nguồn cung càng lớn, sự cạnh tranh giữa các dự án ngày càng gay gắt và khốc liệt hơn. Đã có nhiều "cò đất" dùng chiêu "bẩn" nhằm bán được hàng.

Cạnh tranh "bẩn" trên thị trường BĐS
Cạnh tranh "bẩn" trên thị trường BĐS
Qua con số thống kê của CBRE mới đây, nguồn cung căn hộ đang tăng ồ ạt nhưng sức mua lại giảm xuống 50%, đây thực sự là bài toán khó khiến các chủ đầu tư "đau đầu".

Không còn cách nào khác, để bán được hàng buộc các chủ đầu tư phải đưa ra các chiến lược phù hợp như đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng căn hộ hay giảm giá bán...

Nhiều doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín với chuỗi sản phẩm của mình và vẫn đạt tốc độ bán hàng đáng mơ ước như chuỗi sản phẩm của Vinhomes vẫn được khách hàng săn đón mỗi khi ra hàng, tổ hợp Goldmark City, Goldsilk Complex của TNR Holding, hay The Pride của Hải Phát, các dự án chung cư của FLC...

Bên cạnh đó, có công ty đã tạo dấu ấn rõ nét trên thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm khi thu hút được 300 triệu USD vốn FDI.

Tuy nhiên, với sự phát triển quá nóng của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã có những chiến lược phát triển đúng đắn với những bước đi chắc chắn nhưng cũng có không ít doanh nghiệp đang tung ra các chiêu cạnh tranh không lành mạnh, bán được hàng bằng mọi giá và gây ra những sai lệch trên thị trường, ảnh hưởng tới quyền lợi và sự lựa chọn của khách hàng.

Mua chung cư cao cấp cần cẩn trọng
Mua chung cư cao cấp cần cẩn trọng
Mua chung cư cao cấp cần cẩn trọng
Nhiều chủ đầu tư đã coi nhẹ hay buông lỏng việc quản lý các kênh phân phối bán hàng khiến cho dự án có nhiều thông tin sai lệch, đội ngũ "cò đất" muốn nói sao về dự án thì nói, hứa hẹn xuông những chính sách ưu đãi của chủ đầu tư khiến cho khách hàng không khỏi hoang mang và khó lựa chọn, gây ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư.

Chị Hương trú tại Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội cho hay: Gia đình tôi đang ở trên này, nay do chồng chuyển công tác về Hà Đông nên bán nhà trên này đi để về Hà Đông tìm mua căn hộ cao cấp. Sau một thời gian tìm hiểu thì dự án tôi quan tâm là GoldSilk Complex tại khu cầu Am, tôi đã gọi điện cho môi giới trên mạng nhưng thật bất ngờ khi mà môi giới không những không tư vấn cặn kẽ về dự án mà còn đưa ra những điểm yếu cảu dự án như không có hệ thông PCCC, không có view, chất lượng không đảm bảo... khiến tôi rất băn khoăn.

Do quan tâm tới dự án và không tin lời tư vấn của bên môi giới, tôi đã điện thoại trực tiếp đến CĐT để tìm hiểu và thật bất ngờ khi mà mọi thông tin của nhân viên môi giới nói đều là sai sự thật. Tôi còn nhờ người bạn có chuyên môn thẩm tra giúp thì dự án đang xây dựng đúng tiến độ, có đủ hệ thống PCCC và những tiện ích đi kèm.

Chị Hương chỉ là một trong số ít những khách hàng bị rơi vào mê hồn trận khi tìm mua căn hộ chung cư, để cạnh tranh, nhiều đơn vị còn tung chiêu "độc" đồn rằng đơn vị đối thủ sắp phá sản, dự án sắp phá sản khiến cho người dân vô cùng hoang mang, không dám xuống tiền.

Như ông Nguyễn Phát Đạt - Giám đốc Công ty Cổ phần Phát Đạt thì thời điểm thị trường BĐS gặp khó khăn, công ty của ông cũng như bao đơn vị khác lầm vào tình cảnh khó khăn nhưng không thể phá sản được, đơn vị vẫn tìm tòi và đưa ra sản phầm phù hợp với nhu cầu của khách hàng thời điểm bấy giờ trong khi có rất nhiều dự án dùng chiêu xấu cạnh tranh không lành mạnh như "cắt máu", chiết khấu sâu hoặc khuyến mãi khủng... bất chấp nguyên tắc kinh doanh.

Tìm hiểu kỹ dự án trước khi xuống tiền

Theo bà Thanh Hà - Đại diện SB Law cho biết, những trường hợp như vậy là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, có yếu tố lừa dối người tiêu dùng, vi phạm nguyên tắc cạnh tranh, người mua nhà nên cảnh giác với các chiêu trò này của môi giới.

Vì thế, khi tìm mua căn hộ tốt nhất bạn nên đến gặp trực tiếp CĐT để tìm hiểu thực hư, nhờ người có chuyên môn thẩm định và xem xét hộ.

Bà kiến nghi các cấp cơ quan quản lý Nhà nước cần tạo cơ chế, áp dụng công nghệ để người dân có thể tìm hiểu thông tin một cách khách quan, chi tiết nhất về dự án mình định mua để tránh được những rủi ro không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status