Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư giá rẻ gây sốt - Chênh lớn vẫn đắt khách

Nhà ở chung cư giá rẻ ra đời đánh vào đúng nhu cầu của khách hàng trong thời điểm này khi mà phân khúc chung cư cao cấp với diện tích lớn, giá thành cao đã không đáp ứng được nhu cầu thực của người dân.

chung cư giá rẻ gây sốt - chênh lớn vẫn đắt khách
Nhà ở chung cư giá rẻ hút khách
Những dự án căn hộ chung cư với mức giá rẻ chỉ trên dưới 1 tỷ đồng được cho là khá phù hợp với túi tiền của người dân hiện nay. Phân khúc này có thanh khoản rất cao, thậm chí còn gây sốt trên thị trường.

Nhưng trên thực tế, để mua được căn hộ loại này không phải là điều đơn giản vì đa phần những căn hộ đó đều được giới đầu cơ hoặc sàn BĐS ôm để bán lại với số tiền chênh không hề nhỏ, và lúc đó, chung cư giá rẻ đã không còn là rẻ nữa.

Dự án đang chào bán

Thống kê mới đây cho thấy, trên thị trường BĐS Hà Nội hiện đang có 15 dự án mới đang chào bán, trong đó phân khúc căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ chiếm 80%.

Cần phải kể tên một vài dự án đang được chú ý gần đây như: HH4 Linh Đàm, VP6 Linh Đàm có giá bán từ 13 - 15 triệu/m2 đã bao gồm VAT, CT Number One tại Khu đô thị mới Vân Canh: từ 11,2 triệu đồng/m2² (đã có VAT); The Sparks (Dương Nội) từ 13 triệu đồng/m²; Thăng Long Victory (Nam An Khánh, Hoài Đức) từ 12,5 triệu đồng/m2²; CT2B - HHB (khu đô thị Tân Tây Đô) từ 12,6 triệu đồng/m2² (đã bao gồm VAT, quyền sử dụng đất, nội thất hoàn thiện); C37 Bắc Hà (Lê Văn Lương kéo dài) từ 1,35 tỷ đồng/căn...

Ở phân khúc chung cư mini giá rẻ có nổi bật lên có dự án chung cư Nhật Tảo 5 - Bắc Từ Liêm có mức giá bán từ 10 - 13.5 triệu/m2, dự án Chung cư Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm có giá bán 13 - 15 triệu/m2, dự án chung cư mini Thanh Xuân khoảng từ 16 triệu/m2...

Theo đại diện một sàn giao dich lớn trên địa bàn quận Cầu Giấy cho biết:  Thị trường trong thời gian qua đã chứng kiến phần lớn những căn hộ giao dịch thành công đều có mức giá dưới 1 tỷ, diện tích khoảng từ 45m2 - 50m2. Thậm chí, có những dự án lớn đa dạng về diện tích căn hộ nhưng những căn hộ nhỏ thường bán hết veo trong vài ngày đầu mở bán và bắt đầu xuất hiện giá chênh, còn lại những căn hộ có diện tích lớn dù đơn giá rẻ hơn nhưng khi tính ra thì giá tiền lại cao hơn nên tốc độ giao dịch khá chậm.

Tại những dự án vừa có mức giá rẻ, vừa được vay ưu đãi trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ hoặc hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất thấp đang xuất hiện giá chênh không hề nhỏ, có căn hộ chênh tới 200 triệu.

 Khách hàng chấp nhận giá chênh

Anh Sơn ở Yên Hòa đang tìm cho gia đình mình một căn hộ tầm 1.2 tỷ đồng, thế nhưng anh đi đến sàn nào cũng báo là hết hàng, muốn mua phải đặt tiền trước, khi nào có hàng thì sàn giao dịch sẽ chủ động gọi lại để anh chị qua kí hợp đồng.

Còn chị Hoa ( Đống Đa ) đang có nhu cầu tìm mua căn hộ thuộc những dự án chung cư giá rẻ hiện nay, đi vào tìm hiểu chị mới vỡ lẽ là chủ đầu tư ra bán một giá nhưng để mua được chị phải bỏ ra khoản tiền chênh từ 1 - 2 triệu/m2, có căn hộ tiền chênh lên tới hàng trăm triệu đồng. Những tưởng giá rẻ nhưng khi cộng cả tiền chênh vào rồi chia ra thì không hề rẻ chút nào, có những căn góc, view đẹp có giá chênh cao có khi giá trị căn hộ còn ngang với chung cư cao cấp. Chị tâm sư:" Vẫn biết giá chênh cao nhưng gia đình vẫn mua vì không có lựa chọn nhiều bởi tài chính có hạn, kể cả những dự án có giá chênh cao lên tới hàng trăm triệu, giá thực không hề rẻ nhưng công cả tiền chênh và giá gốc của căn hộ thì số tiền đó cũng khó có thể mua được ở những dự án khác."

Việc những dự án chung cư giá rẻ bán chênh lên tới hàng trăm triệu đồng đang trở thành phổ biến hiện nay bởi đa phần các dự án đó đang hoàn thiện sắp bàn giao hoặc đã xong thô. Để không bị mất số tiền chênh đó hoặc là chỉ mất tiền chênh nhỏ thì khách hàng nên chọn mua ở những dự án mới vừa xong móng và chấp nhận đợi vài năm nữa mới có nhà ở. Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, để tránh mất tiền chênh, người dân cần chủ động kí hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư dự án, cùng với đó là theo dõi và nắm bắt rõ những thông tin bên lề để tránh gặp phải rủi ro.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status