Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Lựa chọn nhà ở chung cư giá rẻ: Giá thấp nhưng chưa chắc đã rẻ.

Các dự án chung cư có mức giá bán từ 11 triệu  - 15 triệu/m2 đang được coi là những dự án chung cư giá rẻ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều điều mà người dân không để ý hoặc là không tính toán trước khi chọn mua khiến cho việc mua được căn hộ giá thấp nhưng không hề rẻ chút nào.

Lựa chọn nhà ở chung cư giá rẻ: Giá thấp nhưng chưa chắc đã rẻ.
Chung cư giá thấp có thực sự rẻ?
Tốt về giá - kém về mọi mặt?

Để lựa chọn mua một căn hộ chung cư với mức giá được cho là rẻ trên thị trường hiện nay, người dân phải ra tận ngoại thành, cách xa trung tâm thành phố mới có thể mua được. Tiên biểu như Đặng Xá, Sài Đồng, Đông Ngạc, Tây Mỗ, Đại Thanh... Ai cũng có thể thấy rằng trong trung tâm thành phố gần như không có dự án nhà ở giá rẻ nào.

Với lý do tầm tài chính có hạn, việc người dân phải đi xa trung tâm nội đô để mua nhà là điều cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ giá rẻ hạn chế không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khách hàng chỉ lo làm sao cho có đủ tài chính để mua được căn hộ nhưng đã bỏ quên một điều rất quan trọng đó là cơ sở hạ tầng. Trên thị trường hiện nay, ở một vài dự án, người mua nhà mặc dù phải bỏ tiền ra mua nhưng lại mang một tâm lý như được ban ơn.

Theo chuyên gia trong ngành BĐS cho biết: "Ở phân khúc này, người mua nhà phải chấp nhận cuộc chơi mà chủ đầu tư là người nắm đằng chuôi. Trên thực tế, giá bán căn hộ không chỉ tính riêng cho từng m2 căn hộ đó mà nó còn bao gồm cơ sở hạ tầng, tiện ích xung quanh, trình độ dân trí khu dân cư... Như vậy, mức giá rẻ có nghĩa là người dân chỉ mua được căn hộ của mình chứ không thể có vế đằng sau".

"Chính vì không nằm trong giá bán của căn hộ nên người dân phải tự đi tìm trường, tìm chợ, tìm chỗ vui chơi...bỏ ra nhiều chi phí hơn trong đi lại đồng thời phải tự chịu tất cả những bất cập của công trình. Người dân chỉ lo làm sao có đủ tiền và tranh nhau để mua được căn hộ chứ ít ai nghĩ đến những vấn đề xung quanh cũng như sau này."

Quan điểm khác,Ông Đình Tùng - GĐ Hanoiland cho biết: Với tầm tài chính từ 500 triệu - 1 tỷ đồng, khách hàng không thể có lựa chọn nào khác ngoài việc phải đi xa nội thành để chọn mua căn hộ. Nếu có đủ tài chính thì trong nội thành vẫn có nhiều dự án có đầy đủ tiện tích, tiện nghi, thuận lợi trong mọi thứ cho khách hàng. Trên thực tế, có rất nhiều dự án chung cư quy mô nhỏ - giá rẻ xây ở ven đô cũng có cơ sở hạ tầng và tiện tích tốt bởi chủ đầu tư đã lựa chọn vị trí trước khi quyết định triển khai xây dựng.

Chị Bích sở hữu căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội chia sẻ:" Với tài chính của 2 vợ chồng phấn đấu gần chục năm trên này cũng chỉ có khoảng 800 triệu, không có nhiều lựa chọn và mình cũng đi tham khảo nhiều nhưng cuối cùng quyết định chọn mua ở đây. Vị trí mình chọn cũng khá thuận tiện trong công việc và sinh hoạt của gia đình như gần siêu thị HC, công viên Hòa Bình, Ciputra, gần cầu Thăng Long, đi lên phố thì có tuyến đường An Dương Vương khá rộng rãi và hiếm khi tắc đường. Nói chung với tài chính có hạn nên vợ chồng mình hoàn toàn ưng ý vị trí này".

Cùng hoàn cảnh như chị Bích, vợ chồng anh Minh cũng lựa đã quyết định chọn mua căn hộ thuộc dự án cách xa trung tâm thành phố, xung quanh lúc dự án mới triển khai hầu hết chỉ là đồng ruộng, cách xa khu dân cư. Tuy nhiên, khi đi tham quan anh được tư vấn rằng xung quanh sẽ là hệ thống trường trạm, khu vui chơi, trung tâm thương mại. Nhình không gian tổng quan cùng với nhiều dự án bên cạnh cũng đang trong quá trình thi công nên anh tin tưởng vào cơ sở hạ tầng và tiện tích xã hội nơi đây trong tương lai. Anh chị đã quyết định mua và dọn về ở, sau 3 năm về ở thì tất cả những thứ mà anh được tư vấn, đến nay vẫn chỉ là dự án, là những cánh đồng bỏ hoang, các dự án bên cạnh thì nằm trong tình trạng "đắp chiếu".

Lựa chọn nhà ở chung cư giá rẻ: Giá thấp nhưng chưa chắc đã rẻ.
Khoảng cách giữa nhà ở giá thấp và giá cao ngày càng lớn
Rút ngắn khoảng cách?

Trên thực tế, chính sách về nhà ở giá rẻ cần có sự đồng bộ. Ngoài mức giá rẻ, cần có sự đồng bộ về mọi mặt để đảm bảo cuộc sống cho người dân như dễ dàng tiếp cận việc làm, dịch vụ, hoạt động giải trí, gia thông thuận tiện...

Tuy nhiên, quy chuẩn lý tưởng này lại hoàn toàn không dễ dàng thực hiện. Mặc dù chính cơ quan quản lý cũng khẳng định trong chính sách nhà ở, không thể tách dân nghèo ra khỏi đô thị, nhưng việc thực thi còn quá nhiều nan giải khi hệ thống hạ tầng chung quá thiếu thốn, nghèo nàn.

Đặc biêt, có nhiều dự án chung cư giá rẻ xuất hiện là do bât đắc dĩ, dự án đã cạn vốn, phải xin chuyển sang dự án thu nhập thấp, tiếp cận gói hỗ trợ tín dụng, chia nhỏ diện tích căn hộ mới có thể dễ bán và mới có tiền để tiếp tục đầu tư triển khai. Hoàn thiện đúng tiến độ để đã là việc khó huống chi đòi hỏi chủ đầu tư đảm bảo đầy đủ cơ sở hạ tầng, tiện ích dịch vụ thì là một điều rất khó.

Hiện nay, thực tế chứng kiến nhiều dự án chung cư giá thấp mắc phải nhiều hạn chế như mất nước hàng tháng, dịch vụ yếu kém, chất lượng không đảm bảo, cơ sở hạn tầng thiếu thốn, mật độ quá dày không thể quản lý và kiểm soát...

Theo các chuyên gia, các dự án nhà ở giá thấp không thể có chất lượng và dịch vụ tốt như những dự án giá cao, đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, cần quản lý và kiểm soát chặt chẽ buộc chủ đầu tư phải đảm bảo những điều kiện thiết yếu nhất để phục vụ người dân.

Thời gian qua, thị trường đã chứng kiến sự yếu kém về mọi mặt của những dự án chung cư giá rẻ, thậm chí việc bán ra còn không minh bạch, buộc người dân phải mất thêm tiền chênh. Đó là lời cảnh tình cho việc quản lý và đảm bảo minh bạch trên thị trường BĐS, đồng thời người dân hãy cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền, tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status