Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Giá nhà tập thể cũ ngang với chung cư cao cấp - Khách hàng chọn phân khúc nào?

Thực tế hiện nay, trên thị trường có những căn hộ tập thể cũ rao bán với giá tương đối cao từ 30 triệu - 50 triệu đồng/m2, đắt ngang với chung cư cao cấp. Vậy lý do gì khiến khách hàng bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy để mua một căn hộ đã cũ nát?

Giá nhà tập thể cũ ngang với chung cư cao cấp - Khách hàng chọn phân khúc nào?
Chung cư cũ đang được bán với giá khá cao
Một trong những nguyên nhân chính khiến cho giá bán căn hộ tập thể cũ cao như vậy là do khách hàng mua nhà vẫn có tâm lý "mua chỗ ở là phụ, mua tiện ích là chính".

Anh Đình Nam - Khách hàng đang tìm mua căn hộ tập thể cũ chia sẻ: Gia đình tôi đang ở nhà mặt đất tại Gia Lâm, 90m2, cao 3 tầng. Thế nhưng tôi vẫn muốn mua căn hộ trong khu vực nội thành để vợ chồng tiện đi lại, con cái học hành đúng tuyến. Tôi đã bỏ ra gần 1 tuần để tìm mua căn hộ tập thể cũ tại Giảng Võ, Thành Công, Hai Bà Trưng, Nghĩa Tân Cầu Giấy... nhưng vẫn chưa tìm được căn hộ ưng ý.

Anh cho biết thêm: Sở dĩ tôi chọn mua nhà tập thể cũ chứ không mua căn hộ chung cư giá rẻ bởi vị trí những dự án chung cư giá rẻ khá xa trung tâm, nhiều công trình xuống cấp nhanh, điện nước không đảm bảo...

Qua khảo sát thực tế cho thấy giá bán căn hộ tập thể cũ hiện nay dao động từ 30 triệu - 40 triệu/m2. Nhiều căn hộ còn được rao bán với mức giá 50 triệu/m2, đắt ngang ngửa với chung cư cao cấp. Vị trí có giá bán cao tập trung ở Ba Đình và Cầu Giấy như khu vực Thành Công, Nghĩa Tân... Nơi đây được mệnh danh là mảnh đất vàng của thủ đô với đầy đủ tiện ích như trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm mua sắm, giải trí, công viên cây xanh...

Chị Phương, chủ căn hộ tầng 4 tập thể Nghĩa Tân cho biết: Gia đình tôi sống trong căn hộ hơn 20m2 này đã được gần chục năm rồi, giờ cháu bé đã lớn nên muốn tìm chỗ nào rộng hơn để cháu có không gian riêng tư chứ thực ra không muốn chuyển khỏi nơi đây tí nào. Mặc dù căn hô nhỏ nhưng điều kiện điện nước, giao thương, vui chơi, giải trí cho trẻ nhỏ cực kì thuận lợi. Chị còn hướng dẫn cách cơi nới ra cả trước và sau để diện tích sử dụng được rộng hơn.

Bác Toàn chủ căn hộ tầng 1 khu tập thể cũng đang rao bán căn hộ diện tích 80m2 giá hơn 3 tỷ đồng. Sau khi được hỏi tại sao giá bán căn hộ nhà bác lại cao đến như vậy, bác chia sẻ: Tôi bán căn hộ tầng 1 như thế là rẻ rồi đó, bình thường mỗi tháng cho thuê làm cửa hàng kinh doanh cũng đã mười mấy, hai mươi triệu rồi. Có nhà hàng xóm ở tầng 3 cùng diện tích như nhà tôi còn bán giá cao hơn. Được cái ở đây thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày và trong công việc. Giờ có tiền muốn mua căn hộ trung tâm như ở đây cũng khó chứ không phải sẵn đâu"

Cũng đang có nhu cầu bán căn hộ nhà mình, anh Khang ở khu tập thể Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng) đã trong tình trạng xuống cấp trầm trọng nhưng a vẫn rao bán căn hộ 30m2 nhà mình với giá 1.5 tỷ đồng. Tính ra cũng đến 50 triệu đồng/m2, anh chia sẻ: Mình bán căn hộ với giá như vậy bởi khu tập thể chỗ mình đang nằm trong quy hoạch được xây mới. Không lâu nữa có thể được ở căn hộ mới, khang trang, sạch đẹp hơn, cùng với đó là vị trí trung tâm, thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày và công việc. Đấy là chưa kể nếu mua căn hộ rồi đợi dự án xây mới bắt đầu triển khai, bán qua tay có khi còn lãi hàng tỷ đồng.

Theo đa số các chuyên gia nhận định, rao bán căn hộ tập thể cũ hiện nay chủ yếu là trường hợp đầu cơ, lấy lợi thế là vị trí trung tâm, dự án xây mới... để bán lại với giá cao hơn nhằm kiếm lời. Còn nếu có ý định an cư thì tốt nhất người dân nên chọn những dự án xây mới, chất lượng đảm bảo, xa trung tâm một chút cũng không sao. Không nhất thiết cứ phải chen chân vào trung tâm thành phố để cảm nhận "nỗi khổ" tắc đường và không khí ngột ngạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status