Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thị trường địa ốc 2015: Tồn tại 2 gam màu sáng và tối

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản năm 2015 sẽ tồn tại song song 2 gam màu sáng và tối. Mặc dù thị trường đã có nhiều chuyển biến tích cực tuy nhiên khó khăn vẫn sẽ chưa thể hết trong năm tới.

Thị trường địa ốc 2015: Tồn tại 2 gam màu sáng và tối
BĐS 2015 vẫn sẽ tồn tại 2 gam màu sáng - tối
Năm 2014 chứng kiến sự chuyển biến tích cực của thị trường BĐS sau một thời gian dài đóng băng. Để có được điều đó là từ sự nỗ lực chính các đơn vị chủ đầu tư cùng với sự quan tâm của các bộ và ban ngành liên quan cùng nhóm giải pháp giải quyết hàng tồn kho, xử lý nợ xấu và tái cơ cấu nền kinh tế.

Sôi động nhất trên thị trường BĐS 2014 đó chính là phân khúc sản phẩm có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng. Tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, hàng loạt các dự án chung cư giá rẻ bung hàng mở bán và giành được tình cảm đặc biệt từ người mua. Ở chiều hướng ngược lại, phân khúc cao cấp vẫn còn chưa có nhiều chuyển biễn tích cực, tính thanh khoản và hiện tượng sốt cục bộ chỉ xảy ra ở một vài dự án nổi bật.

Lý giải việc hàng tồn kho đã giảm mạnh nhưng có dự án vẫn vắng bóng người mua thậm chí không có ai quan tâm. Đại diện sàn MVLand - Anh Hoàng Bình cho biết: Với một số dự án vẫn để mặt bằng giá cao, hoặc do đảm bảo quy hoạch nên căn hộ được xây dựng với diện tích rộng dẫn đến giá trị căn hộ tương đối lớn, vượt xa tầm chi trả của người dân, do đó vẫn xảy ra tình trạng "đắp chiếu" cho dù đơn vị chủ đầu tư cố gắng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm cải thiện tình hình giao dịch.

Năm 2014, thị trường BĐS cũng đã chứng kiến sự thanh lọc mạnh mẽ. Những nhà đầu tư không có đủ tiềm lực, làm ăn không uy tín theo kiểu "ăn xổi" đều đã phải rời bỏ khỏi thị trường, ngược lại là những đơn vị làm ăn uy tín, chậm nhưng chắc chắn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và được khách hàng đặt niềm tin đang dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng người dân.

Triển vọng năm 2015

Trên thực tế, những chủ đầu tư địa ốc còn trụ vững và tiếp tục phát triển đến thời điểm này hoặc những đơn vị mới tham gia thị trường trong thời buổi vẫn còn khó khăn thì đều là những đơn vị có tiềm lực về tài chính, chiến lược kinh doanh đúng hướng, đáp ứng được nhu cầu nhà ở thực tế của người dân hiện nay, đồng thời có những phương án thanh toán và chương trình khuyến mãi linh hoạt..

Bên cạnh đó là những yếu tố vĩ mô như kinh tế dự báo tiếp tục chuyển biến tích cực, 2 đạo luật liên quan đến địa ốc, với nhiều điểm mới tiến bộ vừa được Quốc hội thông qua có hiệu lực vào tháng 7, lãi suất giảm, nguồn tiền vào thị trường tăng lên, niềm tin vào thị trường đã được khẳng định...

Mặc dù có nhiều dấu hiệu tốt thế nhưng bước sang năm 2015, theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành thì phân khúc nhà ở chung cư giá rẻ vẫn sẽ tiếp tục là điểm sáng trên thị trường. Đây cũng chính là phân khúc đáp ứng nhu cầu nhà ở thực của người dân. Bên cạnh đó, đây cũng là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao và an toàn hơn so với những kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán và ngoại tệ.

Bên cạnh những gam màu sáng được thể hiện thì thị trường BĐS 2015 vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Hàng loạt các dự án bung hàng dịp cuối năm và các dự án mới chuẩn bị triển khai sẽ tạo ra một lượng cung dồi dào trong năm 2015. Từ đó, áp lực cạnh tranh về giá bán, tiếp thị sản phẩm, linh hoạt trong thanh toán... sẽ lần lượt được các chủ đầu tư tung ra nhằm hút khách về phía mình.

Nút thắt trong việc giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ vẫn chưa được tháo bỏ. Mặc dù đã sửa đổi, nới lỏng trong việc mở rộng đối tượng cho vay, tăng thời gian vay và giảm lãi suất, tuy nhiên việc chứng minh thu nhập cũng đang làm khó khách hàng vay mua nhà. Do đó, việc giải ngân gói tín dụng vẫn còn chậm, người dân lao động vẫn khó tiếp cận với nguồn vay.

Phân khúc cao cấp đang trên đà phục hồi, thanh khoản có tăng ở một vài dự án có vị trí tốt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tuy nhiên tốc độ phục hồi còn khá chậm. Bên cạnh đó, phân khúc văn phòng cho thuê cũng gặp phải nhiều khó khăn khi mà doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng lên, daonh nghiệp mới thành lập thì khả năng chi trả thấp. Mặt khác, phân khúc này còn bị cạnh tranh gay gắt bởi loại hình văn phòng cho thuê tại các dự án căn hộ.

Thị trường BĐS 2015 mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp địa ốc, bên cạnh đó vẫn luôn tồn taị những khó khăn và thách thức. Để nắm bắt được cơ hội và vượt qua những khó khăn, mỗi doanh nghiệp cần chủ động đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp cho riêng mình, tạo điều kiện tốt nhất và linh hoạt cho khách mua nhà. Bên cạnh đó cũng cần sự chung tay của các cơ quan chức năng, tạo hành lang pháp lý ổn định để các doanh nghiệp có cơ hội phát triển tốt nhất.

>>> Xem thêm: Dự án chung cư Hà Nội giá rẻ chỉ từ 500 triệu - Đang mở bán cực "HOT"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status