Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Giá nhà đất 6 tháng cuối năm 2015 diễn biến ra sao?

Thị trường BĐS nửa đầu năm 2015 có sự chuyển biến tích cực, căn cứ vào tình hình thực tế các chuyên gia đã có những nhận định về thị trường nửa cuối 2015. 

Giá nhà đất 6 tháng cuối năm 2015 diễn biến ra sao?
Thị trường BĐS đã có sự phục hồi rõ rệt
Qua con số thống kê thực tế của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) về lượng giao dịch thành công cho thấy: Tại thị trường Hà Nội, lượng giao dịch thành công 6 tháng đầu năm 2015 là 7.500 giao dịch, tăng gấp 2.5 lần so với cùng kì năm ngoái, taị TP. HCM là 7.050 tăng 2.8 lần so với cùng kì năm 2014.

Từ ngày 1/7/2015, Luật nhà ở và kinh doanh BĐS có hiệu lực với nhiều điểm mới và được kì vọng sẽ tạo động lực giúp thị trường khởi sắc hơn như phải có sự bảo lãnh của ngân hàng trong việc cho thuê, bán nhà ở hình thành trong tương lai; nâng mức vốn pháp định thành lập doanh nghiệp; cho phép người nước ngoài được sở hữu BĐS tại Việt Nam; bỏ quy định giao dịch BĐS phải thông qua sàn...

Dưới đây là góc nhìn của các chuyên gia về tình hình thị trường BĐS nửa cuối 2015:

Theo ông Quyết - TGĐ Đất Xanh Miền Bắc: Thị trường đã thoát đáy và có sự phục hồi xuất phát chủ yếu từ 3 yếu tố: Kinh tế vĩ mô khởi sắc, lãi suất huy động thấp khoảng 6% khiến cho dòng tiền đổ vào BĐS nhiều hơn và thứ 3 là thị trường tài chính phát triển khá ổn định.

Ông còn cho biết thêm: Thị trường BĐS nửa cuối năm 2015 sẽ không có đột biến, giá bán về cơ bản sẽ ở mức ổn định bởi nguồn cung vẫn sẽ tương đối dồi dào, các chủ đầu tư sẽ nghiên cứu rất kĩ trước khi đưa ra giá bán bởi nến đưa ra mức giá quá cao sẽ không bán được hàng và ảnh hưởng đến dòng tiền của họ.

Còn theo ý kiến của ông Trần Ngọc Quang - Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: Nguồn cung, cầu cuối năm sẽ tăng, thị trường cơ bản sẽ ổn định và tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Và đặc biệt là sẽ khó có chuyện "sốt nóng" hay "bong bóng" BĐS giống như giai đoạn trước xảy ra.

Về giá bán, Ông Quang cho rằng giá bán vẫn giữ nhịp độ ổn định và tăng nhẹ chứ không có sự đột phá về giá. Hiện tượng sốt giá thời gian vừa qua chỉ xảy ra cục bộ ở một vài dự án trong khi hàng loạt dự án khác vẫn trong tình trạng nằm chờ giải pháp.

Ông cho biết thêm: Phân khúc dẫn dắt thị trường vẫn là phân khúc chung cư giá rẻ có mức giá phù hợp với người lao động. Ngoài ra phân khúc nghỉ dưỡng và chung cư cao cấp cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội.

Thị trường BĐS đã có sự hồi phục rõ rệt, một số dự án vốn "bất động" nay cũng đã bung hàng rầm rộ cùng với tiến độ khá ấn tượng. Cùng với đó là những điều Luật mới ra đời sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động một cách minh bạch, và chuyên nghiệp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status