Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Khu Nam Sài Gòn khan hiếm chung cư giá rẻ

Khu Nam Sài Gòn đang là điểm thu hút các nhà đầu tư BĐS, hàng loạt các dự án mới đang rầm rộ mọc lên tại nơi đây nhằm đón đầu thị trường. Số lượng dự án nhiều là vậy nhưng để tìm mua được căn hộ chung cư giá rẻ khu vực này khó chả khác nào "mò kim đáy bể".
 Nguồn cung căn hộ dưới 1 tỷ đồng hạn hẹp

Khu Nam Sài Gòn khan hiếm chung cư giá rẻ
Khu Nam Sài Gòn khan hiếm chung cư giá rẻ
Với cơ cấu dân số trẻ, người lao động ngoại tỉnh nhập cư ngày càng nhiều về thành phố khiến cho nhu cầu nhà ở ngày một tăng cao. Với thu nhập bình quân 15-20 triệu đồng/tháng, vợ chồng trẻ mới kết hôn thì nhu cầu mua nhà chung cư với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng đang là cực lớn. Bên cạnh đó, nhiều người dân vẫn còn ngại việc đi vay ngân hàng bởi áp lực trả lãi vẫn khá lớn và vẫn muốn mua nhà với tầm tài chính hiện có.

Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong quý 1/2016 thị trường bất động sản Tp.HCM vẫn khá sôi động với khoảng 4.200 căn hộ chào bán. Trong đó, chủ yếu tập trung ở khu Đông (quận 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức) với 2.000 căn và khu Nam (gồm quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè), với 1.300 căn.

Mặc dù nguồn cung và dự án chào bán từ đầu năm đến nay tăng lên song phần lớn vẫn là các dự án thuộc phân khúc trung và cao cấp (chiếm khoảng hơn 70%). Có thể kể đến dự án Hưng Phúc - Happy Residence, dự án Sunrise Riverside, River City, Khu dân cư M-One Nam Sài Gòn, …

Còn các dự án có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng chỉ đếm được trên đầu ngón tay như Dream Home Palace, Hưng Phát Silver Star, SaigonMia.

Doanh nghiệp ngại làm nhà giá rẻ


Tại một buổi hội thảo gần đây, các doanh nghiệp có nói rằng họ vẫn biết nhu cầu nhà ở giá rẻ của cư dân là rất lớn nhưng việc ngại làm các dự án chung cư giá rẻ là có thật.

Giải thích về vấn đề này, đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc - Anh Đức Quân cho biết: Đa phần các chủ đầu tư vẫn biết nhu cầu tìm mua nhà chung cư giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng là rất lớn thế nhưng lại ít có nhà đầu tư bỏ vốn ra để xây chung cư giá rẻ là vì làm phân khúc này gần như không có lãi, chủ yếu lấy công làm lãi mà thôi. Trong khi muốn làm nhà giá bình dân thì phải là những "nhà nghề", có kinh nghiệm và tính toán kỹ lưỡng mới có thể làm được chứ không phải ai thích là đều làm được.

Cùng vói đó, việc chấp nhận đầu tư nhà giá trên dưới 1 tỷ đồng còn do xuất phát từ chữ tâm và chữ tình. Các sản phẩm này làm ra nhằm góp phần hỗ trợ người thu nhập thấp và trung bình có chỗ ở, góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội. Đây là hướng phát triển bền vững đáp ứng cho đại đa số người dân.

Thời điểm tốt để mua nhà

Khu Nam Sài Gòn đang có sức hút mạnh mẽ với liên kết vùng vô cùng thuận tiện như cao tốc Trung Lương, về phía Bắc thì có cao tốc Tp.HCM - Dầu Giây thông qua cầu Phú Mỹ. Sắp tới là hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, tuyến metro số 4, cầu Kênh Tẻ 2…

Các nhà đầu tư đang đổ về đây phát triển các dự án lớn chủ yếu ở phân khúc trung bình khá như Công ty Nhà Mơ, Phú Long, Hưng Lộc Phát, Hưng Thịnh,… khiến cho bộ mặt đô thị nơi đây đang ngày được cải thiện rõ rệt.

Quyết định mua nhà của khách hàng thời điểm này đang là khá sáng suốt khi mà thị trường BĐS đang nóng lên kéo theo giá bán sẽ tăng trong thời gian tới, đồng thời giá nguyên vật liệu đang tăng từng ngày như giá thép, xi măng, cát đá... khiến cho giá bán chung cư không thể đứng yên. Bên cạnh đó, theo định hướng phát triển TP.HCM sẽ tập trung phát triển về phía biển - khu Nam Sài Gòn khiến cho cơ sở hạ tầng, giao thông nơi đây đang ngày càng hoàn thiện và hiện đại, đảm bảo cuộc sống thuận tiện cho cư dân sinh sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status