Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phân khúc Condotel sôi động: Khách hàng cần cẩn trọng

Phân khúc condotel đang "làm mưa, làm gió" trên thị trường BĐS hiện nay, thu hút khách hàng trung lưu có nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lời. Hầu hết các dự án condotel mở bán đều có tốc độ bán lỹ tưởng. Tuy nhiên, đã có rất nhiều bài học trước kia cho thấy rằng phân khúc nào phát triển quá nóng nếu không bền vững đều sẽ phải trả giá và người chịu thiệt ở đây chính là khách hàng. 

Phân khúc Condotel sôi động: Khách hàng cần cẩn trọng
Các dự án condotel đều có vị trí thuận lợi
Condohotel là gì?

Condotel là viết tắt của hai khái niệu condominium và hotel nghĩa là căn hộ và khách sạn. Loại hình căn hộ này được trang bị khép kín, thiết kế như một căn hộ thông thường nhưng vẫn được hưởng các dịch vụ tiện ích cao cấp của một khách sạn như hồ bơi, nhà hàng, dịch vụ phòng, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe...

Đây là phân khúc đang hút khách bởi khách mua căn hộ có thể tham gia vào chương trình cho thuê lại từ chủ đầu tư với cam kết lợi nhuận lên tới 8-10%, đồng thời vị trí của dự án đều thuộc những vị trí đắc địa, giáp biển, hạ tầng dịch vụ hoàn thiện.

Yếu tố hút khách của condotel

Mở đầu cho trào lưu xây dựng condotel chính là dự án A La Carte ở Đà Nẵng hay Havana Nha Trang. Dự án A La Carte có khoảng 202 căn hộ tiêu chuẩn 4 sao, sở hữu vị trí đắc địa hướng biển.

Điều đáng nói ở đây là dự án mở bán vào đúng thời điểm thị trường BĐS khó khăn nhưng dự án condohotel A La Carte vẫn bán rất chạy và trở thành tâm điểm trên thị trường BĐS nói chung và phân khúc nghỉ dưỡng nói riêng.

Căn hộ thuộc dự án có diện tích dao động từ 46-74m2, giá bán từ 1.5-3 tỷ được khách hàng đón nhận. Ở góc độ nhà phát triển dự án, việc thiết kế sản phẩm condotel vừa giải quyết được bài toàn tài chính trong quá trình xây dựng vừa đảm bảo được công suất cho thuê của khách sạn khi đi vào vận hành.

Với sự phát triển bùng nổ của phân khúc này, hàng loạt các dự án đã mọc lên khắp các thành phố biển miền Trung và lan sang cả Phú Quốc. Vậy đâu là yếu tố chính quyết định sức hút của phân khúc này?

Thứ nhất. vị trí dự án condotel phải kết nối thuận tiện với các thành phố lớn, ví dụ như tại TP. Đà Nẵng chỉ cách Hà Nội khoảng một giờ bay, lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình vào cuối tuần hoăc nhu cầu nghỉ dưỡng ngắn ngày. Cơ sở hạ tầng ở TP.Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, kết nối giao thông giữa sân bay và trung tâm thành phố dễ dàng, thuận tiện.

Thứ hai, sản phẩm condotel thiết kế vừa túi tiền, diện tích 40-60 m2 nên có giá thành hợp lý, tầm 1 đến 2 tỷ/căn, cạnh tranh hơn nhiều so với các căn hộ tại thành phố như Hà Nội, HCM nên có thể ưu tiên đầu tư như căn nhà thứ hai.

Thứ ba, quyền sử dụng lâu dài và thu nhập cố định được đảm bảo. Đây có thể coi là yếu tố mấu chốt thu hút người mua vì họ nắm chắc trong tay quyền sử dụng và khai thác tài sản. Nếu như chỉ ký hợp đồng thuê dài hạn hoặc sở hữu kỳ nghỉ thì chắc chắn giá trị các condotel sẽ sụt giảm trong con mắt nhà đầu tư.

Để góp phần thành công các dự án condotel, không thể không nhắc đến chiêu thức marketing và bán hàng

Khách hàng cần cẩn trọng
Phân khúc Condotel sôi động: Khách hàng cần cẩn trọng
Lựa chọn condotel khách hàng vẫn phải cẩn trọng
Với sự phát triển quá nóng của phân khúc này khiến cho khách hàng đổ xô đi mua nhưng không thể không tìm hiểu kỹ và cảnh giác trước khi quyết định xuống tiền.

Vấn đề pháp lý cần phải tìm hiểu đầu tiên, cần phải xem xét kỹ quy hoạch dự án để nhận định về việc cấp giấy chứng nhận sở hữu lâu dài. Trên thực tế, có nhiều dự án nghỉ dưỡng chỉ là đất thuê thương mại có thời hạn nên các căn condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng sẽ không được cấp giấy chứng nhận sở hữu lâu dài.

Thứ hai đó là vấn đề lợi nhuận, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 8-10%/năm trong vòng 10 năm, vậy giả sử đặt tình huống lợi nhuận không đạt được ở mức kì vọng, chủ đầu tư không có đủ tài chính vững mạnh để trả cho khách hàng thì vấn đề gì sẽ xảy ra ở đây?

Thứ 3 đó là uy tín cũng như năng lực tài chính của chủ đầu tư là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của dự án cả về tiến độ lẫn chất lượng dự án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status