Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

6 lưu ý khi mua nhà để không phải hối tiếc

Nhiều gia đình đã mắc phải sai lầm khi quyết định mua nhà bởi tin tưởng chủ đầu tư danh tiếng và nghĩ rằng nhà mẫu sẽ giống như căn hộ mà mình đặt mua. 6 lưu ý dưới đây sẽ giúp các bạn mua được căn nhà ưng ý nhất.

6 lưu ý khi mua nhà để không phải hối tiếc
6 lưu ý khi mua nhà để không phải hối tiếc
1. Chủ đầu tư uy tín không đồng nghĩa với chất lượng nhà tốt

Nhiều khách hàng cho rằng công trình do một chủ đầu tư danh tiếng làm sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất, nhưng điều đó chỉ đúng một phần bởi các đơn vị thi công là các nhà thầu, mà một công trình sẽ có nhiều nhà thầu, nếu giám sát không chặt chẽ sẽ xảy ra việc cắt xén ảnh hưởng tới chất lượng căn hộ, hoặc chất lượng không đồng đều giữa các hạng mục khác nhau do các nhà thầu khác nhau đảm nhiệm.

Do đó, để biết được chất lượng công trình thì cần phải xem thực tế hoặc xem những dự án do các nhà thầu đó xây dựng trước kia như thế nào.

2. Căn hộ mẫu thường rộng rãi và sáng hơn căn hộ thực tế

Chủ đầu tư thường có nhiều mẹo để làm cho căn hộ mẫu trở lên "lung linh" hơn ví dụ như treo gương trên tường để cảm giác căn hộ rộng hơn hay lắp đặt đèn chiếu sáng ở chân tưởng để căn hộ sáng hơn.

Ngoài ra, đồ nội thất trong căn mẫu thường là những món đồ đắt tiền của các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ khiến cho căn hộ mẫu đẹp hơn.

Khách hàng đến thăm quan nhà mẫu đừng để những thứ hào nhoáng làm hoa mắt mà hãy có cách đánh giá khách quan nhất để sau này về không "hối hận". Ví dụ như xem ánh sáng trong phòng nếu như không có điện sẽ như thế nào, có thể đo diện tích thực tế để chuẩn bị mua sắm nội thất, kiểm tra xem thiết kế thực tế có hợp lý hay không...

3. So sánh giá bán với dự án lân cận

Nhiều người có nhu cầu mua nhà sẽ được môi giới tư vấn giá dự án họ đang bán rẻ hơn các dự án lân cận, thậm chí còn tung ra chiêu khuyến mãi giảm giá 10%. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kĩ thực tế thì có thể giá bán đó bạn chỉ nhận được căn hộ thô hoặc dự án đó bị cắt xén đi tiện ích, hạ tầng...

4. Chủ đầu tư thường hứa hẹn nhiều về cơ sở hạ tầng

Khách hàng mua nhà thường được hứa hẹn về các cơ sở hạ tầng của dự án như trường học, bệnh viện, khu vui chơi... nhưng trên thực tế đã xảy ra có dự án cư dân về ở gần chục năm vẫn chưa thấy trường học, bệnh viện đâu.

Hoặc chủ đầu tư xây dựng đầy đủ như đã hứa nhưng phí dịch vụ quá cao khiến gia đình bạn không thể tri trả. Đơn giản như học phí của con bạn bằng nửa tháng lương của bố mẹ thì liệu bạn có dám cho con mình học ở đó không?

5. Vật liệu hoàn thiện có thể không giống vật liệu mẫu

Khi nhận bàn giao căn hộ, bạn cần kiểm tra kỹ các vật liệu sử dụng để hoàn thiện xem có đúng như trong hợp đồng đã kí kết hay không, nếu là vật liệu tương đương thì yêu cầu chủ đầu tư cung cấp thông tin về vật liệu đó khi quan sát có sự khác biệt.

6. Mọi thắc mắc về nhà cần được trao đổi qua văn bản, email

Mọi câu trả lời từ phía chủ đầu tư cần phải yêu cầu trả lời bằng văn bản sau khi nói chuyện bằng lời, tránh trường hợp "lời nói, gió bay". Nếu họ từ chối điều này, chắc chắn bạn sẽ không nhận được những gì mà mình mong muốn.

>>> Chọn nhà chung cư: Những kiêng kị phong thủy cần tránh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status