Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bộ xây dựng cho phép xây căn hộ 25m2

Ngày 16/5 vừa qua, Bộ xây dựng đã ban hành văn bản chấp thuận có thể tạm thời xây dựng căn hộ có diện tích tối thiểu 25m2.

Bộ xây dựng cho phép xây căn hộ 25m2
Căn hộ 25m2 đầy đủ tiện ích cho gia đình nhỏ
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS cho biết cơ quan này đã có văn bản trả lời Hiệp hội BĐS TP.HCM về việc cấp phép xây dựng căn hộ diện tích 25m2, theo đó cơ quan này đã tạm thời chấp thuận cho phép xây dựng căn hộ 25m2, hiện các đơn vị chuyên môn đang làm quy chuẩn kỹ thuật và sẽ sớm ban hành cụ thể.

Tại khoản 1, điều 40 Luật nhà ở năm 2015 đã quy định nhà ở chung cư phải có diện tích tối thiểu 40m2, thiết kế khép kín. Tuy nhiên, quy định này được bãi bỏ khi Luật nhà ở 2014 có hiệu lực, theo đó Luật nhà ở năm 2014 cũng như các văn bản pháp luật hiện hành chưa giới hạn diện tích tối thiểu nhà ở chung cư thương mại.

Trên thực tế, nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp, hộ gia đình trẻ, người độc thân với loại căn hộ diện tích nhỏ dưới 40m2 tại các khu đô thị, khu công nghiệp là rất lớn. Tiêu biểu như tại Bình Dương thời gian qua đã rất thành công với mô hình căn hộ dưới 30m2 tại khu công nghiệp Việt-Sing, hay tại Hà Nội cũng đã rất thành công với mô hình căn hộ mini có diện tích tối thiểu 30m2 được khách hàng trẻ đón nhận tích cực

Tham khảo kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới như Pháp, Hàn quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia... thì căn hộ diện tích nhỏ rất phổ biến và được người dân ủng hộ, đơn cử như tại Hàn Quốc có căn hộ 14m2, Thái Lan có căn hộ 15-20m2, Pháp có căn hộ 15m2.

Do đó, việc Bộ xây dựng chấp thuận cho xây dựng căn hộ 25m2 là phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân và phù hợp với thông lên Quốc tế.

Cùng quan điểm trên, anh Đức Quân - Đại diện kinh doanh Công ty CP Minh Đại Lộc cho biết: Đơn vị chúng tôi chuyên xây dựng chung cư mini tại Hà Nội, các căn hộ có diện tích 30m2-35m2 bán khá dễ bởi thiết kế tối ưu, tách được sổ riêng cho từng căn. Nay Bộ xây dựng cho phép xây căn hộ thương mại diện tích 25m2 sẽ đáp ứng được nhu cầu an cư của gia đình trẻ, người độc thân, người lao động có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, việc ban hành quy chuẩn xây dựng cũng như chất lượng căn hộ cũng rất quan trọng, tránh tình trạng xuất hiện khu ổ chuột sau 1-2 năm sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status