Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Có 1 tỷ đồng nên đầu tư vào phân khúc BĐS nào?

Với số vốn 1 tỷ đồng (không đi vay) thì các nhà đầu tư có thể đầu tư vào căn hộ giá rẻ, đất nền hoặc xây nhà cho sinh viên thuê nhưng khó có thể đầu tư vào nhà phố - Giám đốc CBRE Dương Thùy Dung cho biết.

Có 1 tỷ đồng nên đầu tư vào phân khúc BĐS nào?
Các phân khúc BĐS mà nhà đầu tư có thể xuống tiền với số vốn trên dưới 1 tỷ đồng như đất nền có diện tích 40-50m2 khu vực ven thành phố như huyện Củ Chi, Bình Chánh... hoặc có thể nhắm đến căn hộ giá rẻ có giá bán từ 1.2-1.8 tỷ đồng khu vực Q.8 hoặc Q.Bình Tân... Ngoài ra nhà đầu tư có thể nhắm đến phân khúc nhà trọ cho sinh viên thuê tại các vùng ven TP. HCM với giá bán trung bình.

Đối với phân khúc nhà phố, với số vốn 1 tỷ đồng nhà đầu tư khó có thể tiếp cận được bởi giá bán ra được tính gồm giá đất gia tăng theo thời gian và giá căn nhà đã xây dựng. Hiện trên thị trường rất hiếm có nhà mặt phố nào có giá bán 1 tỷ đồng, thậm chí kể cả ở vùng ven cũng không có giá này - Bà Dung cho biết thêm.

Theo ý kiến của chuyên gia BĐS Phan Công Chánh: Trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư cần phải có hiểu biết cơ bản về thị trường, công cụ, kỹ năng và kiến thức về tài chính.

Ông Chánh cũng chỉ roc các kênh đầu tư cụ thể nếu nhà đầu tư có số vốn 1 tỷ đồng như: Căn hộ cao cấp ở Biên Hòa, biệt thự Nhơn Trạch, nhà phố 500m2 tại Củ Chi, một số căn nhà phố có diện tích 70m2 tại Q. Gò Vấp...

Ông cho biết thêm: Với số vốn chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng để bước chân vào thị trường thì chúng ta phải hiểu rằng có 2 cách kiếm tiền từ BĐS đó là câu chuyện lãi vốn và câu chuyện dòng tiền. Vấn đề lãi vốn là phải có lãi ngay từ lúc mua vào chứ không phải lúc bán ra mới có lãi, để có được điều này thì kỹ năng thương lượng của nhà đầu tư là rất cần thiết.

Còn câu chuyện về dòng tiền, bà Dung cho hay: Giả sử đầu tư vào căn hộ giá rẻ có giá trên dưới 1 tỷ nhà đầu tư có thể kì vọng vào dòng tiền cho thuê hàng tháng, việc bán lại sau vài năm cho thuê thì dòng tiền nhà đầu tư hưởng không đáng kể, thậm chí còn lỗ nếu nhà đầu tư dùng vốn vay ngân hàng. Loại hình này đang có giá cho thuê trên thị trường khoảng 3-6 triệu/tháng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia BĐS thì đầu tư vào phân khúc nào cũng cần phải có kiến thức và kỹ năng để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Nếu chọn được điểm rơi phù hợp thì nhà đầu tư có thể chốt lãi ngay khi vừa mua vào chứ không cần phải chờ đến lúc bán ra.

>>> Xem thêm: 12 khu vực cần tránh khi mua nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status