Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Cuối năm 2015: Chung cư cao cấp nở rộ

Càng về cuối năm, thị trường BĐS Hà Nội càng đón nhận thêm nhiều dự án mới mở bán rầm rộ và giá bán vẫn có xu hướng tăng bởi sự điều chỉnh tỷ giá cũng như sự tham gia vào thị trường của các nhà đầu cơ.

Cuối năm 2015: Chung cư cao cấp nở rộ
Chung cư cao cấp nở rộ trong năm 2015
Nguồn cung lớn

Sau giai đoạn trầm lắng của thị trường, bước sang năm 2014, phân khúc cao cấp tại Hà Nội bắt đầu có sự "chuyển mình". Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ trên thị trường vẫn là những sản phẩm tồn kho đúng nghĩa.

Sang năm 2015, thanh khoản của phân khúc cao cấp tăng mạnh, hàng loạt dự án mới chính thức triển khai và mở bán rầm rộ, tiến độ được đẩy nhanh. Nguồn cung trên thị trường lúc này gồm những căn hộ mới và những căn hộ tồn kho đúng nghĩa. Tuy nhiên, căn hộ tồn kho chủ yếu thuộc sở hữu của nhà đầu tư thứ cấp với mức giá bán khá cao chỉ phù hợp với nhu cầu mua để ở.

Khách mua nhà thời điểm này ngoài những khách hàng có nhu cầu mua để ở, bên cạnh đó còn có một lượng lớn khách đầu tư mua với mục đích cho thuê hoặc bán lại kiếm lời, ngoài ra còn có đối tượng khách hàng mới là khách nước ngoài sang công tác tại Việt Nam mua để ở.

Để đón đầu thị trường, hàng loạt dự án mới bung hàng mở bán rầm rộ: Dự án Vinhomes Times City giai đoạn 2 của chủ đầu tư Vingroup đã được đưa ra thị trường. Cũng trong năm nay, khoảng 5.000 căn hộ thuộc Dự án Goldmark City của Công ty Quảng cáo và Địa ốc Việt Hân cũng được mở bán nhưng được bán với số lượng hạn chế. Tiếp đó là Dự án Tràng An Comlex, Dự án Sun Square, Dự án Eco Green City, Dự án Hà Nội Landmark 51, Dự án Imperia Garden,… với khoảng gần 5.000 căn hộ, ngoài ra còn có Dự án FLC 265 Cầu Giấy.

Giá bán có xu hướng tăng

Mặ dù nhiều dự án lớn mở bán và chưa bán hết tổng số căn hộ nhưng dự án Goldmark City, Eco Green City... nhưng thị trường vẫn tiếp tục đón nhận thêm những dự án mới như MBLand chuẩn bị tung ra thị trường 800 căn hộ từ dự án MBLand Central Point Mỹ Đình và Central Point Trung Kính. Địa ốc Hải Đăng chuẩn bị tung ra thị trường 1.600 căn hộ thuộc dự án HD Mon City, FLC Twin 265 Cầu Giấy với gần 500 căn hộ, Dự án D’. Le Roi Soleil Quảng An của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh với 498 căn hộ, Capitaland Hoàng Thành cũng sẽ tung ra thị trường khoảng 1.300 căn hộ thuộc Dự án Seasons Avenue Mộ Lao.

Bên cạnh đó, phía Tây Hà Nội, chủ đầu tư Vingroup vừa thâu tóm xong dự án Thành phố Xanh Cầu Diễn và dự án StarCity Đông Nam Trần Duy Hưng và chuẩn bị tung ra thị trường hàng nghìn căn hộ.

Theo đánh giá của chuyên gia BĐS: Mặc dù nguồn cung tăng cao nhưng giá bán vẫn có xu hướng nhích dần lên bởi Nhà nước mới điều chỉnh tỷ giá khiến giá đầu vào của BĐS cao cấp tăng lên khiến cho giá bán tăng lên là điều khó tránh khỏi, bên cạnh đó là đối tượng khách hàng mới là người nước ngoài và Việt kiều cũng như sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu cơ khiến cho giá bán có xu hướng tăng lên.

Dự kiến nửa cuối năm 2015 và bước sang năm 2016, phân khúc chung cư cao cấp vẫn sẽ sôi động và giá bán tiếp tục tăng bất chấp nguồn cung vẫn rất lớn. Đông thời đây cũng là phân khúc có khả năng sinh lời cao đối với các nhà đầu cơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status