Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà đất 1 tỷ đồng "đánh bại" chung cư giá rẻ

Nhà đất ven đô có giá khoảng 1 tỷ đồng đang chiếm ưu thế hơn so với nhà ở chung cư giá rẻ trong nội thành Hà Nội.

Nhà đất 1 tỷ đồng "đánh bại" chung cư giá rẻ
Nhà đất giá rẻ ven đô được lòng khách hàng trẻ
Trong bối cảnh nguồn cung phân khúc chung cư giá rẻ đang ngày càng khan hiếm cộng với hàng loạt các vụ "lùm xùm" xung quanh chất lượng của chung cư giá rẻ thời gian qua đã khiến cho không ít những gia đình trẻ ít tiền đã chuyển hướng sang tìm mua nhà đất giá rẻ ven đô để an cư.

Anh Dương - Nhân viên Công ty Phát Triển Công Nghệ Cầu Giấy, một người đang tìm mua BĐS tại thủ đô chia sẻ: Với số tiền tiết kiệm được khoảng 800 triệu, việc tìm mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội có giá trên dưới 1 tỷ ở thời điểm này không khác gì "mò kim đáy bể" trong khi đó giá đất nền tại Long Biên, Thanh Trì chỉ khoảng 20 triệu đồng/m2 nên mình đã quyết định mua mảnh đất 30m2 và xây ngôi nhà cấp 4+1 tum để cả gia đình sinh sống.

Chị Hòa cũng là một khách hàng trẻ vừa mua được ngôi nhà 3 tầng giá 1.1 tỷ tại An Khánh - Hoài Đức cho biết: Với khoảng 1 tỷ đồng, nếu mua chung cư giá rẻ thì cũng chỉ mua được căn hộ tầm 50m2 khá chật chội cho cả gia đình 4 thành viên sinh sống, chưa kể chất lượng rồi hỏng hóc thang máy cộng với không ở lâu dài được. Vì thế vợ chồng mình quyết định mua nhà mặt đất xa nội thành một chút ở cho thoáng, ngôi nhà 3 tầng có 2 vợ chồng, 2 con nhỏ ở thoải mái.

Gia đình chị Minh Loan cũng có lựa chọn giống như gia đình chị Hòa, chị cho biết vừa xuống tiền mua mảnh đất 44m2 tại Thạch Bàn, Long Biên, ngõ rộng oto đỗ cửa. Gia đình có ý định xây một ngôi nhà cấp 4 hiện đại, sau này có điều kiện sẽ chồng tầng sau.

Chị cho biết thêm: Sau hàng loạt các vụ cháy ở chung cư giá rẻ, công với chất lượng và nước sinh hoạt mất vệ sinh đã khiến chị không còn mặn mà với phân khúc này. Chưa kể, nhà chung cư chỉ hào nhoáng được 5 năm đầu, sau đó chất lượng xuống cấp rất nhanh, có thể nhìn thấy thực tế ở những tòa nhà đã ở được ngần ấy năm rồi thì sẽ rõ, còn mua nhà đất thổ cư thì giá trị được giữ vững và có xu thế tăng về lâu dài.
Nhà đất 1 tỷ đồng "đánh bại" chung cư giá rẻ
Chất lượng chung cư giá rẻ đang khiến khách hàng băn khoăn
Trong hoàn cảnh ngược lại, một số hộ gia đình đang ở những dự án chung cư giá rẻ khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm, Hà Đông cho biết họ khá hài lòng với cuộc sống hiện tại, tuy nhiên họ đều cho biết chỉ ở tạm thời chứ không xác định ở lâu dài, sau này có điều kiện sẽ chuyển đến chỗ khác tiện lợi hơn.

Nhà anh Hoàng Anh đang ở chung cư giá rẻ khu đường Nguyễn Xiển cho biết: Gia đình mình ở đây cũng đã được 5 năm rồi, nói chung mọi thứ đều ổn, nhưng bước sang năm thứ 6 thì căn nhà đang có dấu hiệu xuống cấp, thấm dột, các hộ gia đình khác ở khu này cũng có tình trạng như vậy. Vợ chồng mình đang có ý định bán để tìm chỗ ở tốt hơn, bán được càng sớm thì càng đỡ mất giá.

Thực tế cho thấy chất lượng chung cư giá rẻ còn nhiều bất cập, quy hoạch dày đặc... thì đất nền giá rẻ ven đô lại là sự lựa chọn của nhiều khách hàng trẻ hiện nay, những mảnh đất vừa và nhỏ dao động từ 30m2-50m2 được số lượng khách hàng tìm mua rất lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status