Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư giá thấp: Cần chính sách mới để thu hút nhà đầu tư

Nhu cầu mua chung cư giá rẻ của khách hàng đang chiếm khoảng 80% lượng cầu trên thị trường BĐS trong khi nguồn cung lại hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu của người mua nhà. Để giải quyết nghịch lý này cần phải có thêm chính sách thu hút và khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng phân khúc nhà ở bình dân.

Chung cư giá thấp: Cần chính sách mới để thu hút nhà đầu tư
Chung cư giá thấp: Cần chính sách mới để thu hút nhà đầu tư
Theo Hiệp hội BĐS Việt Nam: Thị trường đang mất cân đối nguồn cung, phân khúc BĐS cao cấp gia tăng mạnh nhưng vấn thiếu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại quy mô nhỏ giá rẻ với giá bán trên dưới 1 tỷ đồng...

Chị Hoa - Nhân viên bán hàng sàn giao dịch BĐS Đất Xanh Miền Bắc cho biết: Thị trường BĐS đang dần khởi sắc, khách hàng tìm đến chúng tôi để hỏi mua nhà đang tăng mạnh. Tuy nhiên, đa phần nhu cầu của khách hàng là nhà ở bình dân có giá bán dưới 1 tỷ đồng, trong khi sản phẩm này tại sàn giao dịch của chúng tôi lại đang không có nhiều.

Theo ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: Nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp đến năm 2020 được dự báo khoảng 1 triệu căn, trong khi nguồn cung mới chỉ đáp ứng khoảng 10.000 căn/năm, hiện nay mới chỉ có khoảng 20% người lao động ở các khu công nghiệp có nhà ở ổn định. Ông cũng đã đề nghị các hội viên trong hiệp hội BĐS Việt Nam tích cực tham gia đầu tư vào phân khúc chung cư giá rẻ bởi theo ông chưa bao giờ nhu cầu của người dân lại lớn như hiện nay.

Đại diện Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm - Ông Vũ Gia Cường cho biết: Nhà ở xã hội được ưu đãi về tiền sử dụng đất, thuế suất hay được giao cho những quỹ đất sạch chỉ việc xây dựng trong khi nhà ở thương mại giá thấp lại không có được những ưu đãi này khiến cho các nhà đầu tư không mấy mặn mà.

Do đó, để xây chung cư thương mại giá rẻ, các nhà đầu tư thường lựa chọn các dự án đã được chấp thuận đầu tư để điều chỉnh mục đích đầu tư và quy hoạch 1/500, đồng thời chia nhỏ diện tích căn hộ để giảm giá thành. Đi kèm với đó là việc tăng dân số cục bộ so với quy hoạch phân khu, gây quá tải cơ sở hạ tầng khu vực dự án xây dựng. Vì vậy, không phải cứ muốn xây là xây được ngay mà phải xem xét và cân đối rất nhiều vấn đề xung quanh.

Trong cuộc họp Ban chấp hành hiệp hội BĐS Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã cam kết phát triển phân khúc nhà ở thương mại giá thấp, điển hình như FLC cho hay sẽ xây dựng khoảng 15.000 căn hộ có diện tích 25m2- 50m2 với giá bán từ 400tr-500 triệu đồng/căn. Khu vực xây dựng tại các huyện ngoại thành Hà Nội, các tỉnh như Thanh Hóa, Thái Bình, Hà Nam...

Theo Bộ Xây dựng, hiện nay Nhà nước mới chỉ có chính sách ưu đãi nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội trong khi chung cư thương mại giá thấp chưa có cơ chế chính sách hỗ trợ, Bộ Xây dựng đang xem xét nghiên cứu cơ chế, chính sách khuyến khích xây dựng nhà ở cho thuê và nhà ở thương mại giá thấp.

Theo đó, chính sách đang đề xuất đó là ưu đãi thuế, tiền sử dụng đất đối với doanh nghiệp tham gia đầu tư, cho vay vốn với lãi suất ưu đãi đối với cả chủ đầu tư và khách hàng nhằm khuyến khích đẩy mạnh phát triển các dự án chung cư thương mại giá thấp.

>>> Danh sách dự án chung cư mini mở bán tháng 8/2017

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status