Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phân khúc chung cư mini Hà Nội đang thực sự trở lại?

Chung cư mini Hà Nội từng là phân khúc "hot" trên thị trường BĐS, được ráo riết tìm mua bởi cả khách hàng và giới đầu cơ. Tuy nhiên, thời gian sau đó, phân khúc này dần bị lãng quên do khó làm được sổ đỏ. Thế nhưng, thời gian gần đây thị trường chứng kiến hàng chục dự án bung hàng mở bán, cạnh tranh với nhà ở thương mại.

Phân khúc chung cư mini Hà Nội đang thực sự trở lại?
Lựa chọn chung cư mini Hà Nội cần cân nhắc kĩ lưỡng
Từng gây sốt trên thị trường

Thời điểm năm 2009-2011, do thị trường căn hộ cung không đáp ứng đủ cầu khiến cho phân khúc chung cư mini Hà Nội được nhiều người tìm mua với mức tài chính chỉ khoảng 1 tỷ đồng.

Thêm một ưu điểm nữa, những dự án căn hộ mini thường được xây dựng tại khu vực đông dân cư, có đầy đủ cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, thuận tiện trong công việc và trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế có thời điểm giá bán căn hộ mini lên tới 24 triệu - 25 triệu/m2 không thua gì so với những dự án cao cấp, nhiều lúc còn khan hiếm hàng, không có nhà để mua.

Lên xuống theo thị trường

Sau năm 2011, thị trường BĐS khó khăn khiến cho giá nhà đất liên tục giảm kéo theo giá bán căn hộ mini cũng giảm theo. Thậm chí có thời điểm người mua nhà đã quay lưng với phân khúc này do không tách được sổ riêng cho khách hàng.

Thế nhưng, thị trường BĐS khó khăn khiến nhiều dự án đình trệ, không đúng tiến độ trong khi nhu cầu về nhà ở giá rẻ, diện tích nhỏ của người dân vẫn rất lớn, khiến cho phân khúc căn hộ chung cư mini tại Hà Nội được dịp trở lại. Hàng loạt dự án mở bán và quảng cáo rầm rộ thu hút được số lượng lớn khách hàng quan tâm với mức giá dao động từ 15 triệu - 18 triệu/m2.

Theo đại diện một sàn giao dịch BĐS trên địa bàn Hà Nội: Hiện tại sàn đang phân phối hàng chục dự án chung cư mini trên địa bàn thủ đô ở khắp các quận, huyện như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm, Hai Bà Trưng... Số lượng khách hàng quan tâm không hề nhỏ.

Ông cũng cho biết thêm: Thời điểm mà thị trường đang nóng với những căn hộ diện tích nhỏ thì hàng chục dự án căn hộ mini mở bán với mức giá rẻ hơn những dự án thương mại. Với ưu điểm vị trí trung tâm, giá tiền ít, nhận nhà ngay đã làm cho không ít "thượng đế" siêu lòng, chuyển sang căn hộ mini thay vì chọn căn hộ thuộc dự án thương mại.

Rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải

Trên thực tế, hướng dẫn tách sổ riêng cho từng căn hộ mini đã cụ thể trong quyết định 13 của UBND TP, tuy nhiên tình trạng phổ biến đối với các tòa chung cư mini hiện nay là tình trạng cơi nới, xây dựng thêm tầng, sai mật độ...đã khiến cho việc cấp sổ đi vào bế tắc.

Qua thực tế, mục đích của việc cơi nới xây thêm tầng là để tăng thêm lợi nhuận. Một tòa nhà chung cư mini khu vực Từ Liêm đang đi vào hoàn thiện và được chào bán rầm rộ với quy mô 8 tầng nổi, một tầng hầm, thế nhưng giấy phép xây dựng do được cấp chỉ được 6 tầng, 1 gác lửng. Trao đổi với đại diện bán hàng của đơn vị này cho biết: những căn hộ từ tầng 7 trở lên sẽ không tách sổ riêng và được bán rẻ hơn so với những căn hộ từ tầng 6 trở xuống. Tuy nhiên đơn vị vẫn cam kết sẽ hỗ trợ tối đa trong việc tách sổ cho những căn hộ từ tầng 7 trở lên khi mà chủ trương tách sổ được phổ biến rộng rãi.

Tuy nhiên, theo đại diện một văn phòng hỏi - đáp Luật nhà đất cho biết: Việc tách sổ riêng cho những căn hộ ngoài phép gần như là không thể, thêm vào đó là việc dự án xây sai phép sẽ khó cho việc tách sổ cả tòa chung cư chứ không chỉ của riêng những căn hộ ngoài phép. Thế nhưng, nhiều dự án mini vẫn xây vượt phép số tầng được cấp nhằm tăng thêm lợi nhuận, từ đó khiến cho người mua nhà gặp khó khăn trong thủ tục pháp lý sau này.

Lựa chọn phân khúc chung cư mini Hà Nội là lựa chọn khá hợp lý của khách hàng trong thời điểm này. Tuy nhiên, trước khi đi đến quyết định xuống tiền, Quý khách hàng cần cân nhắc thật kĩ lưỡng, lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, xây dựng đúng phép được cấp để đảm bảo về mặt pháp lý sau này.

>>> Xem thêm: Chung cư mini đầu tiên có sổ hồng - Chung cư Hanoiland.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status