Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Kinh nghiệm mua chung cư giá rẻ để không bị "tiền mất, tật mang"

Nhu cầu tìm mua chung cư giá rẻ để an cư đang là xu hướng chung của các gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để chọn được căn hộ chung cư giá rẻ đảm bảo chất lượng sống tốt là điều không hề dễ dàng, nhất là sau thời gian hàng loạt dự án chung cư bình dân dính vào những bê bối trong thời gian qua.

Chung cư giá rẻ nhưng cũng cần đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho cư dân
Một số kinh nghiệm chọn mua chung cư giá rẻ dưới đây sẽ giúp Quý bạn đọc tìm được căn hộ để "an cư" phù hợp nhất:

Giá bán căn hộ

Tham khảo giá bán là việc làm cần được ưu tiên hàng đầu khi tìm mua chung cư giá rẻ. Bạn có thể lựa chọn chung cư giá rẻ đã hoàn thiện do chủ nhà bán lại hoặc chọn dự án đang trong quá trình xây dựng. Nếu mua căn hộ đã hoàn thiện, bạn có thể đến trực tiếp để thăm quan căn hộ và hỏi cư dân về chất lượng sống, chất lượng dịch vụ tại dự án đó.

Với số lượng người dùng Facebook ngày càng phổ biến, thường mỗi dự án chung cư đều lập Group kín trên face, do đó bạn có thể tham gia vào những Group đó để xem cư dân phản ánh thế nào về giá cả lẫn chất lượng công trình để rồi quyết định có xuống tiền hay không.

Nếu chọn dự án chung cư giá rẻ đang xây dựng, bạn nên tìm đến sàn giao dịch BĐS uy tín để nhờ tư vấn, chọn căn và chọn tầng phù hợp. Hầu hết các dự án đều quảng cáo với những lời lẽ hoa mỹ như sốt hàng, cháy hàng... Bạn cũng nên tỉnh táo tìm hiểu, so sánh giá cả giữa những dự án cùng khu vực để lựa chọn được dự án phù hợp nhất.

Tài chính cá nhân

Có 2 loại hình căn hộ bạn có thể lựa chọn đó là mua căn hộ ở ngay hoặc mua căn hộ đang xây dựng. Nếu chọn mua nhà ở ngay thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải thanh toán 1 lần, còn nếu chọn mua dự án thì bạn sẽ được trả góp theo tiến độ. Bạn cần nắm rõ khả năng tài chính của cá nhân để lựa chọn căn hộ phù hợp. Xác định xem hiện bạn có bao nhiêu tiền, vay mượn được người thân thêm bao nhiêu, có nên vay thêm từ ngân hàng...

Theo ý kiến của các chuyên gia BĐS thì nếu thu nhập hàng tháng của bạn ổn định, phương án mua chung cư giá rẻ trả góp là khả thi. Tuy nhiên, trước khi mua nhà trả góp bạn cần phải xác định rõ lãi suất là bao nhiêu, số tiền mỗi tháng phải trả là bao nhiêu, tốt nhất không nên quá tham rẻ mà cố vay hơn 50% giá trị căn hộ kẻo rước rắc rối vào thân.

Vị trí dự án

Đương nhiên những dự án chung cư giá rẻ không thể nào ở ngay trung tâm nội đô, tuy nhiên việc nội đô ngày càng chật hẹp, đông đúc thì nhiều hộ gia đình lại muốn mua nhà ở ven đô để sinh sống. Các dự án chung cư giá rẻ đa phần ở vị trí ven đô, cách xa trung tâm khoảng 10-15km, bạn cần cân nhắc xem vị trí đó có quá xa cơ quan làm việc của vợ chồng bạn, có thuận tiện việc học hành của con cái, giao thông có thuận tiện hay không, môi trường sống có thoáng đãng hay không...Nếu dự án vừa xa trung tâm, vừa hay kẹt xe thì dù có rẻ bạn cũng không nên mua.

Uy tín chủ đầu tư

Hàng loạt những tranh chấp, khiếu kiện vừa qua giữa cư dân với chủ đầu tư hầu như đều xuất phát từ việc làm ăn thiếu chuyên nghiệp của chủ đầu tư. Nhiều dự án cam kết nội thất một đằng nhưng bàn giao một nẻo, diện tích thực tế nhỏ hơn so với diện tích trên hợp đồng, chủ đầu tư không bàn giao quỹ bảo trì cho cư dân... Để tránh rơi vào tình cảnh này, bạn nên xem xét uy tín của chủ đầu tư thông qua những dự án mà chủ đầu tư này đã xây dựng như về tiến độ, chất lượng công trình, chủ đầu tư đã dính bô bối hay chưa...Bạn có thể tìm hiểu thông tin qua báo mạng, người quen hoặc đến trực tiếp hỏi người dân đã sinh sống tại dự án.

Pháp lý dự án

Không chỉ riêng việc tìm mua chung cư giá rẻ mới cần tìm hiểu pháp lý mà tìm mua nhà ở nói chung cũng đều phải nắm rõ vấn đề này. Bạn có quyền được xem giấy phép xây dựng, quyết định giao đất, giấy chứng nhận hoàn thiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước, quyết định cấp nước sạch, cấp điện....

Để tránh gặp phải những rắc rối sau này, bạn cần phải nắm rõ những vấn đề trên, tránh việc mua phải căn ngoài phép hay căn hộ thuộc tầng thương mại để rồi không bao giờ được cấp sổ hồng riêng căn hộ. Bạn cũng cần phải kiểm tra quy hoạch xem dự án có nằm trong diện thu hồi, giải tỏa hay không...

Phí dịch vụ hàng tháng phải trả

Ở chung cư giá rẻ hay chung cư cao cấp đều phải trả phí dịch vụ hàng tháng như phí vệ sinh sảnh chung hay phí an ninh, phí gửi xe... Mức phí này cần thể hiện rõ trong hợp đồng mua bán và bạn cần biết rõ vấn đề này, tránh việc mâu thuẫn sau này xảy ra bởi chi phí dịch vụ quá cao so với chất lượng dịch vụ cư dân nhận được. Bên cạnh đó cũng cần hỏi kỹ về việc sửa chữa thay đổi thiết kế trong nhà như nào để tránh bị phạt.

Tiện ích đi kèm

Hiện nay những dự án chung cư giá rẻ cũng đã được chủ đầu tư chú trọng vào các tiện ích hạ tầng như bể bơi, khu mua sắm, vườn dạo bộ...Đương nhiên dự án giá rẻ thì không thể đòi hỏi tiện ích cao cấp nhưng cũng phải có những tiện ích đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu của cư dân như hầm để xe, có siêu thị, trung tâm mua sắm, có nhà trẻ và khu vui chơi cho trẻ nhỏ tại nội khu....

Chất lượng thi công

Chất lượng xây dựng là vấn đề bạn cũng cần phải nắm rõ, phải đến trực tiếp căn hộ để xem chứ không chỉ dừng lại ở việc xem căn hộ mẫu dưới dạng mô hình. Chung cư giá rẻ nhưng kết cấu phải đảm bảo, sơn bả phải đủ tiêu chuẩn... Bạn có thể đến những dự án trước đó của cùng chủ đầu tư này để tham khảo và xem thực tế rồi mới quyết định có xuống tiền hay không.

>>> Chung cư bình dân bán chạy 6 tháng đầu năm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status