Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư giá rẻ xác lập mặt bằng giá mới

Phân khúc chung cư giá rẻ hiện nay đã tự thiết lập mặt bằng giá mới theo quy luật của thị trường, dao động trong khoảng 1.2-1.5 tỷ/căn. Khác xa so với thời điểm cách đây khoảng 2-3 năm khi nhắc đến chung cư giá rẻ thì ai cũng ngầm hiểu là phân khúc có giá bán dưới 1 tỷ đồng, đơn giá khoảng 10-15 triệu đồng/m2.

Chung cư giá rẻ xác lập mặt bằng giá mới
Chung cư giá rẻ xác lập mặt bằng giá mới
Khách hàng tranh nhau đặt chỗ

Thực trạng khách hàng chen chân để đặt cọc mua căn hộ giá rẻ đã không còn là chuyện lạ trên thị trường BĐS. Nếu chậm chân thì thường chỉ còn những căn xấu, thậm chí hết hàng phải chấp nhận mua với giá chênh lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Anh Huy đang sinh sống và làm việc tại Thủ Đức - TP.HCM chia sẻ: Do cả hai vợ chồng đều đi làm công ăn lương nên tài chính có hạn, chỉ dám mơ mua được căn hộ chung cư giá rẻ để an cư. Tuy nhiên, trong thời gian khoảng 3 tháng nay đi tìm nhà nhưng mình vẫn chưa tìm được căn hộ nào có giá bán dưới 1 tỷ đồng.

Trường hợp của anh Huy là một trong những trường hợp phổ biến của khách hàng có thu nhập thấp và trung bình mong muốn có một nơi ở phù hợp với khả năng tài chính. Nhiều dự án công bố giá bán chỉ từ 1 tỷ đồng nhưng trên thực tế lượng căn hộ diện tích nhỏ có giá bán 1 tỷ đồng không nhiều, khách hàng hỏi mua bình thường rất khó tiếp cận.

Qua con số thống kê của Hiệp hội BĐS TP. HCM, trong nửa đầu năm 2017 có khoảng 15.000 căn hộ mới được bán ra tại thị trường BĐS TP. HCM, trong đó phân khúc bình dân chiếm khoảng 37.6%, đạt 6.200 căn hộ. Tuy nhiên, lượng căn hộ giá rẻ có giá 1 tỷ đồng lại rất khan hiếm, chỉ cần mở bán là hết.

Đơn cử như đầu tháng 7 vừa qua, dự án nhà ở xã hội Zen Tower tại quận 12 chính thức mở bán với quy mô 200 căn hộ có giá bán dưới 1 tỷ đồng đã bán hết chỉ trong vòng 3 tuần sau ngày mở bán. Hay dự án Heaven Riverview quận 8 đã kín chỗ trong giai đoạn đầu mở bán và chủ đầu tư tiếp tục mở bán block tiếp theo.

Một số dự án chung cư giá rẻ nổi bật khu Đông Sài Gòn như Moonlight Residence, Lavita Garden (quận Thủ Đức), 9 View, Him Lam Phú An (quận 9)… cũng có sức hút cực lớn, mặt bằng giá đã tăng lên sau giai đoạn đầu mở bán.

Thiết lập mặt bằng giá mới trong phân khúc chung cư giá rẻ 

Theo nhận định của ông Đức Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc cho hay: Trước kia khi nhắc đến chung cư giá rẻ thì người mua nhà thường nghĩ ngay tới căn hộ diện tích vừa đủ 45m2-50m2, có giá bán dưới 1 tỷ đồng. Nhưng hiện nay thì mặt bằng giá bán của phân khúc này ở mức 1.2-1.5 tỷ/căn, đơn giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Sở dĩ nhà ở giá rẻ xác lập mặt bằng giá mới có 2 nguyên nhân, nguyên nhân chủ quan là do chủ đầu tư muốn tăng lợi nhuận, nguyên nhân khách quan là do yếu tố chính sách. Cuộc chơi đang thuộc về những chủ đầu tư có tầm nhìn dài hạn, nắm được quỹ đất sạch phù hợp với việc phát triển dự án nhà ở bình dân.

Đại diện Hưng Thịnh Land - Ông Nguyễn Nam Hiền cho biết: Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng và kinh nghiệm làm nhà ở giá rẻ. Trong khi nhà ở xã hội được ưu đãi về mọi mặt thì nhà ở thương mại giá rẻ lại không được ưu đãi về tiền sử dụng đất hay lãi vay. Do đó, nếu không tính toán cẩn thận sẽ lỗ ngay.

Ông Hiền cho rằng tới đây Chính phủ cần có chính sách mới nhằm khuyến khích và tạo điền kiện cho các doanh nghiệp địa ốc làm nhà ở thương mại giá rẻ như tạo gói vay cho cả chủ đầu tư và khách hàng vay với lãi suất thấp hoặc ưu đãi về tiền sử dụng đất...

Ông Lê Hoàng Châu cho hay, HOREA vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước có gói vay ưu đãi mới tương tự như gói 30.000 tỷ đồng để hỗ trợ cả người mua lẫn chủ đầu tư xây dựng phân khúc nhà ở xã hội và nhà ở thương mại có giá dưới 1 tỷ đồng.

Để đảm bảo minh bạch cho mục đích sử dụng vốn thì những bên liên quan như chủ đầu tư, nhà thầu, nhà cung ứng vật tư, người mua nhà… cùng mở tài khoản giao dịch ở ngân hàng để giám sát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status